Categories: Phong thủy

Trao cơ hội, mở “cánh cửa” tương lai

Published by
Cổng nhà mở cánh cho cơ hội

Với đội ngũ cán bộ chuyên môn nhiệt tình với công việc, trong những năm qua, Phòng Giao dịch (PGD) Thạch Thành – Chi nhánh Hoằng Hóa (trực thuộc Tổ chức TCVM Thanh Hóa) đã cung cấp sản phẩm vốn vay và tiết kiệm theo hướng bền vững và hiệu quả, trao cơ hội, mở cánh cửa tương lại cho gần 2 nghìn khách hàng là hộ nghèo, thu nhập thấp, yếu thế trên địa bàn huyện vươn lên trong cuộc sống, từng bước ổn định và phát triển kinh tế.

Đại diện PGD Thạch Thành – chi nhánh Hoằng Hóa trao quà cho khách hàng là thương binh nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7-2022.

Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, trung tâm huyện cách TP Thanh Hóa 58 km. Trong những năm gần đây, kinh tế của huyện có bước phát triển vượt bậc do mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng vùng chuyên canh cây ăn quả, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đô thị theo hướng phát triển bền vững. Tuy nhiên, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân vẫn chưa đồng đều; việc tiếp cận nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng còn khó khăn, nhất là các đối tượng yếu thế, thu nhập thấp… Xuất phát từ thực tế ấy, sau nhiều nỗ lực, cố gắng, tháng 10-2021, PGD Thạch Thành được thành lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng hơn nữa được tiếp cận với nguồn vốn vay của Tổ chức TCVM.

“Đóng quân” trên địa bàn huyện miền núi, nhiều thôn, bản cách xa trung tâm huyện, trình độ dân trí của người dân chưa đồng đều nên trong quá trình hoạt động, PGD Thạch Thành phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, đề cao mục tiêu, sứ mệnh “vì cộng đồng”, với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, những năm qua, PGD Thạch Thành luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Quá trình cho vay vốn, khách hàng được tư vấn, hướng dẫn tận tình để lựa chọn cách thức tiếp cận nguồn vốn phù hợp, dựa trên khả năng thực tế… Khách hàng được cán bộ tín dụng tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ về phương thức vay – trả, tiết kiệm… Cán bộ tín dụng của PGD luôn là người đồng hành cùng khách hàng tại các kỳ vay vốn, thường xuyên nắm địa bàn thông qua tổ chức hội cơ sở, qua các buổi thu phát vốn tại địa bàn. Từ đó, cán bộ tín dụng kịp thời nắm bắt được tình hình thực tế của mỗi khách hàng, có phương án để hỗ trợ, động viên kịp thời và giám sát nguồn vốn vay.

Từ những ngày chập chững bước vào nghề, đến nay, anh Hoàng Văn Vinh (26 tuổi) – cán bộ tín dụng của PGD Thạch Thành đã có 6 năm gắn bó với Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, anh Vinh đã vinh dự đạt giải Cán bộ tín dụng tận tâm do tổ chức xét chọn và trao giải. Anh Hoàng Văn Vinh chia sẻ: ““Bí quyết” của chàng trai trẻ chẳng có gì ngoài hai chữ tận tâm. Quá trình làm việc, tôi luôn lắng nghe và tiếp thu, học tập kinh nghiệm, đúc rút cách làm việc khoa học, hiệu quả nhất, đề ra mục tiêu, kế hoạch cụ thể cho bản thân. Trong quá trình “đi địa bàn”, gặp khách hàng luôn hòa nhã, gần gũi, thân thiện, tận tâm trong việc tư vấn, giải thích cho khách hàng những nội dung mà khách hàng chưa hiểu rõ khi vay vốn; chia sẻ thông tin về tình hình xã hội, cách làm hay của khách hàng khác để khách hàng có thêm được thông tin hữu ích, xây dựng lòng tin, hình ảnh đẹp về tổ chức, về người cán bộ TCVM”.

6 năm trong nghề, anh Vinh đã tư vấn, hỗ trợ cho nhiều khách hàng, mỗi người một hoàn cảnh riêng, số phận riêng. Anh vẫn luôn tự nhủ: Làm thế nào để khách hàng có thể phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, để mỗi lần quay trở lại là một lần được nhìn thấy niềm vui, phấn khởi của khách hàng. Chính điều đó đã thôi thúc anh Vinh phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo. Anh Vinh cho biết: “Trong quá trình làm việc, mình phải luôn nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, hoàn thiện bản thân hơn để đáp ứng yêu cầu công việc, đóng góp cùng tập thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Với riêng bản thân tôi, điều cần nhất ở một cán bộ tín dụng là tính trung thực, gần gũi, thân thiện với mọi người, chịu thương, chịu khó và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, gặp khó không được bỏ cuộc mà phải tìm cách giải quyết vấn đề, vượt qua khó khăn”.

Không chỉ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng lực của từng cá nhân trong hoạt động kinh doanh, việc cân bằng giữa lợi ích của tổ chức và lợi ích xã hội luôn được quan tâm, chú trọng. PGD Thạch Thành có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả, được Nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Khẳng định thương hiệu bằng hiệu quả, niềm tin, đến nay, PGD Thạch Thành hoạt động tích cực trên địa bàn 18 xã, thị trấn của huyện Thạch Thành với 1.897 thành viên, trong đó tổng số khách hàng hiện có dư nợ vốn vay là 811 thành viên; nhiều khách hàng thân thiết với nhiều chu kỳ vay vốn…

Ông Nghiêm Văn Hòa, Trưởng PGD Thạch Thành cho biết: PGD Thạch Thành luôn hướng đến mục tiêu xây dựng tập thể đoàn kết, trung thực và cống hiến. PGD đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2023, dư nợ đạt 23,6 tỷ đồng, với số tiền giải ngân dự kiến là 31,6 tỷ đồng cho gần 1 nghìn lượt khách hàng trong năm; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, PGD tiếp tục mở rộng quy mô, đa dạng dịch vụ để giúp nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay, từ đó có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Bài và ảnh: Hoàng Linh

This post was last modified on Tháng Ba 8, 2024 11:58 chiều

Published by

Bài đăng mới nhất

Bánh khoái Thanh Hóa – Món ăn vặt vô cùng hấp dẫn

Thịnh vượng trong ngành du lịch Thanh Hóa không chỉ đến từ những món ăn…

2 tháng ago

10 bí quyết nhỏ giúp nhà cửa luôn tràn ngập năng lượng tích cực, ngay cả trong những ngày giao mùa mưa gió, nồm ẩm

Một ngôi nhà giàu năng lượng tích cực là chốn nghỉ ngơi lý tưởng mang…

2 tháng ago

Bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi chúng ta trải qua nhiều giờ trong ngày để làm…

2 tháng ago

Bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi chúng ta trải qua nhiều giờ trong ngày để làm…

2 tháng ago

Thiền: Một cách đơn giản, nhanh chóng để giảm căng thẳng

Thiền có thể mang lại cho chúng ta cảm giác bình tĩnh và cân bằng…

2 tháng ago

Thiết kế vườn cảnh Nhật Bản – Tinh tế, hài hòa, gần gũi thiên nhiên

Vườn cảnh Nhật Bản từ lâu đã được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi…

2 tháng ago