Categories: Ẩm thực

Tomato Paste Là Gì? Bí Quyết Sử Dụng Tomato Paste Đúng Cách

Published by

Bạn đã từng nghe đến tương cà chua nhưng không biết nó là gì và cách sử dụng? Trên Google, có nhiều người tìm hiểu về sản phẩm này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải nhầm lẫn giữa bột cà chua, sốt cà chua và cà chua xay nhuyễn. Hôm nay, mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về khái niệm, cách sử dụng và bảo quản sản phẩm này nhé. Hãy đọc đến cuối bài để hiểu rõ hơn về các thuật ngữ này.

Bột cà chua là gì?

Tomato paste (tương cà chua) được chế biến từ cà chua thông qua quá trình nấu trong vài giờ để giảm nước, loại bỏ hạt và vỏ, và nấu chảy chất lỏng để tạo thành sự đặc đặc. Sốt cà chua này thường được sử dụng trong các món ăn Ý như mì Ý.

Ngoài ra, tương cà chua còn được sử dụng để làm màu và tăng hương vị cho các loại nước sốt, như súp và món hầm. Lưu ý khi sử dụng tương cà chua trong nấu ăn, vì quá nhiều tương có thể làm món ăn quá đậm vị hoặc nước sốt quá chua.

Sự khác biệt giữa cà chua nghiền, nước sốt cà chua và bột cà chua là gì?

Khác với bột cà chua, cà chua xay nhuyễn được làm từ cà chua đã được nấu chín trong một thời gian ngắn, tạo thành một chất lỏng đặc, có độ đặc ở giữa bột cà chua và cà chua nghiền.

Tương cà chua có độ đặc nhẹ hơn, được đóng trong hộp và thường có thêm gia vị cùng các thành phần bổ sung để tăng hương vị. Mặc dù có tên gọi như vậy, tương cà chua không thể được trực tiếp đổ lên món ăn, nó được sử dụng trong các món thịt hầm phức tạp hơn và mì Ý. Vì chỉ được nấu chín một chút, tương cà chua có mùi chua và thường mất nhiều thời gian nấu hơn.

Ngược lại, Tomato paste là kết quả sau khi nước sốt cà chua được nấu chảy và đóng hộp. Nó mang đến một hương vị đậm đà cho món ăn mà không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng cà chua tươi. Có thể nói, Tomato paste là một loại gia vị vàng giúp món ăn thêm ngon và cân bằng hương vị của bạn.

Bí quyết để sử dụng bột cà chua là gì?

Mặc dù công thức nấu ăn thường yêu cầu thêm bột cà chua cùng với nước dùng, nước hoặc rượu, mình có một bí quyết để làm cho nguyên liệu thêm hương vị. Bằng cách “rán” cà chua trong chảo xào với gia vị và các thành phần thơm khác như hành tây đã chín. Bạn có thể nâng cao hương vị món ăn một cách đáng kể.

Geoffrey Zakarian, đầu bếp và chủ sở hữu của một quán thịt cừu ở thành phố New York, luôn nấu nước sốt cà chua của mình trong vài phút trước khi làm món bolognese nổi tiếng của mình. “Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nó được nấu đến khoảng năm phút,” Zakarian giải thích. “Sau đó, caramel hóa đường với rượu để nước sốt trở nên mịn màng và có hương vị ngọt ngào hơn.”

Bạn cũng có thể sử dụng Tomato paste còn sót lại trong đốm nồi nhỏ; làm nóng chảo và nó sẽ có tác dụng tương tự như vậy.

Cách làm tương cà chua tại nhà

Tương cà chua tự làm hoàn toàn khác biệt và ngon hơn so với loại mua sẵn ở siêu thị hoặc cửa hàng đặc sản. Mất một ngày để làm, nhưng kết quả đáng giá là bạn đã tự làm.

This post was last modified on Tháng Hai 29, 2024 5:31 sáng

Published by

Bài đăng mới nhất

Bánh khoái Thanh Hóa – Món ăn vặt vô cùng hấp dẫn

Thịnh vượng trong ngành du lịch Thanh Hóa không chỉ đến từ những món ăn…

2 tháng ago

10 bí quyết nhỏ giúp nhà cửa luôn tràn ngập năng lượng tích cực, ngay cả trong những ngày giao mùa mưa gió, nồm ẩm

Một ngôi nhà giàu năng lượng tích cực là chốn nghỉ ngơi lý tưởng mang…

2 tháng ago

Bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi chúng ta trải qua nhiều giờ trong ngày để làm…

2 tháng ago

Bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi chúng ta trải qua nhiều giờ trong ngày để làm…

2 tháng ago

Thiền: Một cách đơn giản, nhanh chóng để giảm căng thẳng

Thiền có thể mang lại cho chúng ta cảm giác bình tĩnh và cân bằng…

2 tháng ago

Thiết kế vườn cảnh Nhật Bản – Tinh tế, hài hòa, gần gũi thiên nhiên

Vườn cảnh Nhật Bản từ lâu đã được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi…

2 tháng ago